Saturday, September 19, 2015

Phương pháp tiếp cận anh văn trực tiếp

Phương pháp tiếp cận Grammar-Translation

Cách tiếp cận này đã được lịch sử được sử dụng trong giảng dạy tiếng Hy Lạp và tiếng Latinh. Cách tiếp cận này đã được khái quát hóa để dạy ngôn ngữ hiện đại.

Lam bang anh van thông qua phương pháp tiếp cận
Các lớp học được giảng dạy bằng tiếng mẹ đẻ của học sinh, với rất ít sử dụng tích cực của các ngôn ngữ mục tiêu. Từ vựng được dạy trong các hình thức của danh sách từ bị cô lập. Giải thích tỉ mỉ về ngữ pháp luôn được cung cấp. Hướng dẫn ngữ pháp cung cấp các quy tắc để đưa các từ với nhau; hướng dẫn thường tập trung vào các hình thức và uốn của từ. 




Đọc các văn bản khó khăn được bắt đầu trong quá trình nghiên cứu. Ít chú trọng đến nội dung của văn bản, được coi là bài tập trong phân tích ngữ pháp. Thông thường các cuộc tập trận chỉ là những bài tập trong việc dịch câu bị ngắt kết nối từ các ngôn ngữ mục tiêu vào tiếng mẹ đẻ, và ngược lại. Ít hoặc không có sự chú ý được đưa ra để phát âm.


Cách tiếp cận này đã được phát triển ban đầu như là một phản ứng đối với các phương pháp tiếp cận ngữ pháp dịch trong một nỗ lực để tích hợp sử dụng nhiều ngôn ngữ mục tiêu trong giảng dạy.

Bài học bắt đầu với một cuộc đối thoại bằng cách sử dụng một phong cách đàm thoại hiện đại trong ngôn ngữ đích. Chất liệu được trình bày trước tiên bằng lời nói với hành động hoặc hình ảnh. Tiếng mẹ đẻ là KHÔNG BAO GIỜ, KHÔNG BAO GIỜ sử dụng. Không có bản dịch. Các loại ưa thích của tập thể dục là một loạt các câu hỏi bằng ngôn ngữ dựa trên đối thoại hoặc một câu chuyện mang tính giai thoại. Câu hỏi này được trả lời bằng ngôn ngữ mục tiêu. 



Grammar được giảng dạy một cách quy nạp - quy tắc được khái quát từ thực tiễn và kinh nghiệm với các ngôn ngữ mục tiêu. Động từ được sử dụng đầu tiên và có hệ thống liên hợp chỉ sau nhiều sau khi làm chủ bằng miệng của các ngôn ngữ mục tiêu. Học sinh tiên tiến đọc văn học cho sự hiểu biết và niềm vui. 
Văn bản văn học không được phân tích ngữ pháp. Các nền văn hóa liên quan đến ngôn ngữ cũng được giảng dạy một cách quy nạp. Văn hóa được coi là một khía cạnh quan trọng của việc học ngôn ngữ.

Xem thêm: Làm bằng b anh văn cho các trường ĐH-CĐ

0 comments :

Post a Comment